กระบวนการที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการผลิตของสายการผลิตการแปรรูปต้มคืออะไร?

October 17, 2023

ข่าว บริษัท ล่าสุดเกี่ยวกับ กระบวนการที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการผลิตของสายการผลิตการแปรรูปต้มคืออะไร?

มะเขือเทศเป็นผักและผลไม้ทั่วไป ที่อุดมไปด้วยสารอาหาร เช่น วิตามินซีและไลโคปีน และเป็นที่รักของคน เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดบทความนี้จะนํากระบวนการเฉพาะเจาะจงของสายการผลิตการแปรรูปต้มในรายละเอียดจากการเก็บฝรั่งทอดจนถึงการแปรรูปผลิตภัณฑ์สําเร็จรูป
ครับ
1การเก็บและขนส่ง:

ขั้นตอนแรกในสายการผลิตปรุงปรุงทอด คือการเก็บและขนส่งช่วงเวลาการเก็บเกี่ยวฝรั่งต้มควรถูกเลือกเมื่อผลไม้ถึงช่วงที่เหมาะสมหลังการหยิบทอดทอดต้องถูกแยกและจัดระดับเพื่อแยกทอดที่มีคุณภาพที่แตกต่างกันหมากฝรั่ง ถัด จาก นั้น ถูก เติม ลง ใน รถ ขนส่ง ที่ มี ความ สนุกสนาน เพื่อ รับรอง ว่า หมากฝรั่ง ใหม่ และ ยัง ไม่ ตก ต่ํา.

2การทําความสะอาดและฆ่าเชื้อ:

หลังจากที่ฝรั่งทอดที่ถอดมาถึงโรงงานแปรรูปแล้ว ต้องทําความสะอาดและระบายเชื้อก่อน การทําความสะอาดมีจุดประสงค์ในการกําจัดฝุ่นและสิ่งสกปรกจากผิวฝรั่งทอดและการฆ่าเชื้อคือการฆ่าแบคทีเรียและเชื้อโรคที่อาจมีอยู่บนผิวฝรั่งต้มการทําความสะอาดและการฆ่าเชื้อมักจะใช้ผสมของน้ําและยาฆ่าเชื้อระดับอาหารเพื่อรับรองความปลอดภัยด้านอนามัยของทอด

3. เปลือกและถอนเมล็ด:

หลังการทําความสะอาดและฆ่าเชื้อ หมากฝรั่งเข้าสู่กระบวนการเปลือกและปลูกเมล็ดขณะที่การเจาะมันคือการแยกเมล็ดและเพคตินภายในฝรั่ง. ขั้นตอนนี้มักใช้อุปกรณ์กลไก เช่น เครื่องเปลือกและเครื่องเปลือก เพื่อดําเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปริมาณปริมาณปริมาณปริมาณปริมาณปริมาณ

4การตัดและการบด:

ทอมาต้าที่เปลือกและมีเมล็ดต้องถูกตัดและบด โดยการตัดสามารถตัดทอมาต้าให้มีขนาดและรูปร่างที่ต้องการ เพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการในการแปรรูปที่แตกต่างกันการบดคือการยัดทอดให้เป็นพูเร่ เพื่ออํานวยความสะดวกในการแปรรูปต่อไปการตัดและการบดมักใช้อุปกรณ์ เช่น เครื่องตัดและเครื่องบด เพื่อทําหน้าที่อย่างรวดเร็วและแม่นยํา

5การรักษาความร้อนและความเข้มข้น:

ปุเร่มะเขือเทศที่ตัดและบดต้องได้รับการรักษาด้วยความร้อนและมุ่งเน้น การรักษาด้วยความร้อนคือการฆ่าจุลินทรีย์ที่อาจมีอยู่ในมะเขือเทศและรักษาอายุการใช้ของผลิตภัณฑ์ให้ยาวนานความเข้มข้นทําให้น้ําในปุเรยทอดระเหยทําให้มันเน้นมากขึ้นและเหมาะสมสําหรับการแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ฝรั่งต้มต่างๆการบําบัดความร้อนและการปรับปริมาณมักจะใช้เทคโนโลยี เช่น การปรับความร้อนด้วยน้ําหอมและการปรับปริมาณมักจะใช้ระยะว่าง เพื่อรับประกันคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์.

6การบรรจุและการจัดเก็บ:

ผลิตภัณฑ์ฝรั่งทอดที่ได้รับการบําบัดด้วยความร้อนและผสมผสมต้องการการบรรจุและการเก็บรักษา การบรรจุคือการปกป้องผลิตภัณฑ์จากสภาพแวดล้อมภายนอกและขยายอายุการใช้งานของมันวิธีการบรรจุที่ทั่วไปรวมถึงกระปุกการจัดเก็บ หมายถึงการจัดเก็บผลิตภัณฑ์ต้มบรรจุในสภาพที่เหมาะสม เพื่อรับรองคุณภาพและรสชาติสภาพเย็นและอากาศดี.

ผ่านกระบวนการด้านบน สายการผลิตการแปรรูปมะเขือเทศแปรรูปมะเขือเทศสดเป็นผลิตภัณฑ์มะเขือเทศต่าง ๆ เช่น ผงมะเขือเทศ น้ํามะเขือเทศ และซอสมะเขือเทศผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่เพียงแค่ทําให้โต๊ะอาหารของผู้คนรวยการดําเนินงานของสายการผลิตการแปรรูปทอมาต้า ไม่แยกได้จากอุปกรณ์ที่ทันสมัยและการจัดการทางวิทยาศาสตร์เพียงการนวัตกรรมและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องเท่านั้นที่สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนต่อผลิตภัณฑ์ฝรั่ง และส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมแปรรูปฝรั่ง.